Chùm tin sự kiện: "Khoa học tự nhiên"
THƯ MỜI THAM GIA BUỔI GIỚI THIỆU, TẬP HUẤN SỬ DỤNG BỘ PHẦN MỀM: DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, BÀI GIẢNG TOÁN CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TẠI ĐỊA BÀN HẢI PHÒNG
Kính gửi: Ông/Bà Trưởng Phòng GD và Đào tạo Quận / Huyện thuộc TP. Hải Phòng,
Đồng kính gửi: Ban Giám hiệu trường Tiểu học trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Nhân dịp năm học mới 2012-2013, thay mặt toàn thể nhân viên công ty Công nghệ Tin học Nhà trường, chúng tôi xin gửi tới Ông/ Bà Trưởng Phòng GD&ĐT và các Nhà trường lời chúc mừng chân thành nhất. Năm học mới này các mục tiêu chính của Bộ GD&ĐT vẫn là tập trung vào các nhiệm vụ chính, trong đó áp dụng CNTT vào dạy và học là chủ trương xuyên suốt của ngành giáo dục. | |
Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net phát hành TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN & TRA CỨU sử dụng chi tiết bộ phần mềm HỌC, DẠY Toán cấp Tiểu học
Bộ phần mềm HỌC TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5 & BÀI GIẢNG TOÁN 1.5 là một trong những bộ phần mềm hỗ trợ HỌC và DẠY lớn nhất Việt Nam. Mặc dù đã phát hành được 2 năm nhưng rất nhiều giáo viên, cha mẹ học sinh và nhà trường vẫn rất lúng túng trong việc sử dụng bộ phần mềm. | |
Danh sách các dạng toán đã mô phỏng trong các phần mềm hỗ trợ Học và Dạy Toán cấp tiểu học: HỌC TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5 và BÀI GIẢNG TOÁN - Phần X
Phần X: Biểu đồ, bản đồ, bảng số, số La Mã Bên cạnh các dạng kiến thức truyền thống mà chúng tôi đã trình bày, trong chương trình môn Toán bậc tiểu học có một loạt các dạng toán và kiến thức “mới” và “đặc biệt” đã được đưa vào SGK. Trong phần này sẽ mô tả các dạng toán này và những mô phỏng tương ứng của chúng. Đó là các dạng toán liên quan đến biểu đồ, bảng số, số La mã (chuyển đổi từ hệ thập phân sang La mã và ngược lại), các bài toán tỷ lệ xích bản đồ, và đặc biệt là các dạng toán liên quan đến thống kê dữ liệu và học máy tính bỏ túi. | |
Danh sách các dạng toán đã mô phỏng trong các phần mềm hỗ trợ Học và Dạy Toán cấp tiểu học: HỌC TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5 và BÀI GIẢNG TOÁN - Phần IX
Phần IX: Tính chất số và phép toán Sau khi được học các kỹ năng tính toán cụ thể trên các số và biểu thức, HS bậc tiểu học bắt đầu được học và làm quen với những khái niệm, tính chất sâu sắc hơn liên quan đến số và các phép tính với số. Đó là các kiến thức liên quan đến việc hiểu và làm quen với các tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng, phép nhân. Các tính chất liên quan đến tính toán các biểu thức có chứa các phép tính nhân, chia hỗn hợp. Cũng trong chương trình kiến thức toán bậc tiểu học, các em HS sẽ được làm quen với những kiến thức đầu tiên của số học: tính chia hết của số. | |
Mô hình các dạng toán đã mô phỏng trong phần mềm HỌC TOÁN, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5- Phần VI
Phần VI: Tính giá trị biểu thức Bài viết này liệt kê và mô tả ngắn các FORM mô tả các dạng toán thuộc nhóm Tính giá trị biểu thức nằm trong chương trình môn Toán bậc Tiểu học. Các dạng kiến thức bao gồm:
- Tính giá trị biểu thức với các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Tính giá trị biểu thức có ngoặc, không có ngoặc.
- Tính giá trị biểu thức chứa chữ, 1 chữ và 2 chữ.
- Tính trung bình cộng của dãy số. | |
Danh sách các dạng toán đã mô phỏng trong các phần mềm hỗ trợ Học và Dạy Toán cấp tiểu học: HỌC TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5 và BÀI GIẢNG TOÁN - Phần V
Phần V: Làm quen với tiền Việt Nam Bài viết này sẽ liệt kê và mô tả ngắn gọn các Form mô tả các dạng toán có liên quan đến tiền Việt Nam trong chương trình môn Toán cấp Tiểu học.
Các dạng toán cụ thể là làm quen với các loại tiền, các bài tập tính tiền, so sánh tiền, đổi tiền. | |
Danh sách các dạng toán đã mô phỏng trong các phần mềm hỗ trợ Học và Dạy Toán cấp tiểu học: HỌC TOÁN 1, 2, 3, 4, 5, DẠY TOÁN 1, 2, 3, 4, 5 và BÀI GIẢNG TOÁN - Phần IV
Phần IV: Đồng hồ, lịch và số đo thời gian Bài viết này sẽ liệt kê và mô tả ngắn gọn các FORM mô tả các dạng toán liên quan đến thời gian và đơn vị đo thời gian có trong chương trình môn Toán các lớp 1, 2, 3, 4, 5.
Các dạng toán liên quan đến thời gian bao gồm:
- Xem đồng hồ, nhận biết khái niệm thời gian.
- Xem lịch tuần, lịch tháng và lịch năm.
- Khái niệm thế kỷ.
- Thực hiện các việc đổi số đo đơn vị thời gian. | |
|
 |
Những bài viết mới đưa lên website |
|
|