Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 14
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 14
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93345894 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Phần mềm dành cho BÉ: Giới thiệu phần mềm Math Circus II

    Ngày gửi bài: 13/06/2006
    Số lượt đọc: 5306

    Math Circus là một phần mềm nhỏ của công ty Greygum, rất thích hợp cho lứa tuổi mẫu giáo, mầm non, tiểu học, thậm chí cả học sinh THCS.
    Phần mềm sẽ bao gồm một số trò chơi ngộ nghĩnh rèn luyện tư duy logic toán học. Với mỗi trò chơi, các em sẽ phải thực hiện một công việc nào đó cần hoàn thành cho đến đích. Mỗi trò chơi sẽ có 5 mức, lầm lượt phần mềm sẽ cho phép chơi từ mức dễ nhất cho đến mức khó nhất. Trong khi chơi học sinh cần thực hiện theo chỉ dẫn của phần mềm bằng cách bấm chuột tại các nút điều khiển tương ứng. Các trò chơi (hay hoạt động) của phần mềm có thể được thực hiện của học sinh dưới sự giám sát, điều khiển của giáo viên hoặc một nhóm học sinh cùng thực hiện.
    Tất cả các trò chơi trong bộ phần mềm này đều dựa trên các tư duy logic toán học. Để làm được các em đều phải suy nghĩ, suy luận có lý để tìm ra lời giải cho từng bài. Do vậy phần mềm này có chức năng rất đặc biệt là rèn luyện tư duy toán học và suy nghĩ logic cho các bạn học sinh nhỏ tuổi.

    Mô tả các trò chơi chính của Math Circus II

    1. Hãy giúp Hải cẩu một việc

    Bạn hãy giúp các chú hải cẩu một việc sau: dịch chuyển các khối màu đến vị trí chính xác của chúng. Tại các vị trí đích sẽ ghi rõ chỉ tiếp nhận loại hình nào, màu gì.

    Trong ví dụ trên:

    Vị trí đích bên trái ghi: màu Đỏ và hình Vuông. Vị trí giữa ghi: màu Đỏ và hình Tròn. Vị trí bên phải ghi: màu Xanh.

    Bạn hãy suy nghĩa thật cẩn thận trước khi dịch chuyển chính xác các hình màu này.

    2. Xếp màu

    Nhiệm vụ của bạn là xoay các hình màu (theo 2 cách, xuôi hoặc ngược kim đồng hồ) để các hình này được sắp xếp thỏa mãn điều kiện: các cạnh kề nhau sẽ có các màu giống nhau.

    Trong hình trên, bạn sẽ phải bấm vào các nút điều khiển để đạt được vị trí thỏa mãn điều kiện đã nêu.

    3. Xây dựng các tòa nhà cao tầng

    Nhiệm vụ của bạn là từ các tòa nhà sẵn có phải xây được các toà nhà cao tầng nằm ở bên trái và bên phải cửa sổ theo đúng yêu cầu.
    Bài toán cụ thể: từ các đoạn thẳng với độ dài cho trước cần xây dựng 2 đoạn với độ dài cũng cho trước theo yêu cầu. Hai độ dài cần xây dựng sẽ nằm ở bên trái và phải màn hình.

    Dùng các phím điều khiển để chuyển các đoạn thẳng sang cột trái hoặc phải. Trong hình trên từ 5 đoạn thẳng với độ dài 3, 4, 5, 6, 8 cần xây dựng 2 đoạn: bên trái với độ dài 13 và phải với độ dài 10.

    4. Điều khiển thức ăn trong vườn thú

    Trong một vườn thú, nguồn thức ăn được điều khiển bởi một dây chuyền tự động. Việc chuyển thức ăn phải chính xác đến từng chuồng vì các thú khác nhau sẽ yêu cầu thức ăn khác nhau. Bạn hãy giúp người quản gia thực hiện công việc này.

    Công việc cụ thể: từ một hệ thống sơ đồ, bạn cần điều khiển các nút để các thả các quả cầu hình tròn màu từ phía trên. Các hình này phải tự động trượt theo dây chuyển xuống các vị trí định sẵn phía dưới. Công việc kết thúc nếu tất cả các quả cầu được thả xuống nằm đúng vị trí của mình theo màu sắc đã định trước. Trên hệ thống dây chuyền có các van tự động đóng mở. Bạn cũng có thể điều khiển các van này một cách hợp lý.

    5. Làm xiếc lộn nhào

    Công việc cần thực hiện là chuyển các diễn viên đang làm xiếc lộn nhào sang vị trí mới (nền đỏ) mà vẫn giữ được tư thế ban đầu của họ.

    Bạn được phép điều khiển các diễn viên này bằng các nút điều khiển lộn nhào sang trái, phải, tuy nhiên phải nhớ rằng chỉ cho phép người nhỏ hơn đứng trên vai người lớn hơn.

    Bấm nút để chuyển một diễn viên lộn nhào sang bục bên cạnh. Còn các nút điều khiển để chuyển diễn viên lộn nhào sang bục xa hơn bên cạnh.

    6. Thu gọn đồ đạc

    Nhiệm vụ của bạn rất rõ ràng: di chuyển các hình con (với màu sắc và khuôn dạng khác nhau) vào khít bên trong của một (hoặc một vài) hình chữ nhật lớn (hoặc có thể có hình dạng khác) màu vàng. Khi dịch chuyển một hình con, bạn được quyền xoay hình này theo mọi hướng có thể.

    Trong hình vẽ trên, bấm nút để bắt đầu dịch chuyển một hình con. Trong khi dịch chuyển dùng các phím điều khiển để dịch chuyển hoặc xoay tròn hình này. Bấm nút để kết thúc dịch chuyển hình hiện thời chuyển sang hình khác. Bấm nút để làm lại với hình hiện thời.

    7. Đánh dấu chỗ ngồi trong rạp

    Các vị trí chỗ ngồi trong rạp xiếc tạo bởi một lưới ô vuông chữ nhật (kích thước NxM nào đó). Vị trí ngồi của bạn (vị trí có hình tròn vàng nhỏ) sẽ chia rạp xiếc thành 3 phần:
    - Phần phía dưới bên phải (có màu đỏ). Gọi số chỗ ngồi của phần này là A.
    - Phần phía dưới bên trái (có màu xanh). Gọi số chỗ ngồi của phần này là B.
    - Phần phía trên (có màu xanh lá cây). Gọi số chỗ ngồi của phần này là C.
    Như vậy với mỗi vị trí ngồi của bạn toàn bộ các chỗ ngồi trong rạp xiếc sẽ được chia thành 3 số nguyên A, B, C.

    Nhiệm vụ của bạn là cho trước các số A, B, C hãy thiết lập kích thước của rạp xiếc và vị trí ngồi của bạn.

    Trên màn hình có hai vị trí dùng để điều khiển:
    - Vùng điều khiển kích thước rạp xiếc.
    - Vùng điều khiển vị trí ngồi của bạn.

    8. Điều khiển đèn trên đường phố

    Một hệ thống bóng đèn đường phố được kết nối với nhau bởi các công tắc theo một sơ đồ cho trước. Nhiệm vụ của bạn là bật sáng một số bóng đèn theo yêu cầu. Trong ví dụ của sơ đồ phía dưới bạn phải bật sáng các đèn màu xanh và đỏ. Các đèn màu vàng và xanh lá cây phải ở trạng thái tắt.

    Chú ý rằng tại vị trí các công tắc chữ OFF là tắt, chữ ON là bật. Chữ AND tại các vị trí kết nối có ý nghĩa VÀ, chữ OR tại vị trí kết nối có ý nghĩa HOẶC. Bấm chuột tại vị trí các công tắc điện để BẬT/TẮT công tắc này.

    9. Xiếc đánh bóng rổ

    Nhiệm vụ của bạn là đưa được quả bóng màu đỏ vào lưới bóng rổ nằm ở bên phải màn hình. Để làm được việc này, bạn không được đánh trực tiếp mà phải thông qua một quả bóng thứ hai, màu xanh da trời.

    Bạn được quyền điều khiển vị trí của quả bóng xanh, vị trí rổ bóng và các thông tin khác (với các mức khó hơn sẽ xuất hiện các điều kiện mới và có các nút điều khiển mới). Sau khi đã điều khiển xong các vị trí cần thiết, bấm nút để bắt đầu thực hiện việc chính là thả quả bóng xanh.

    10. Đi siêu thị mua quần áo

    Trò chơi này tương đối phức tạp: bạn vào siêu thị và sau khi mua đồ, bạn có một bảng thanh toán. Nhiệm vụ của bạn là điều chỉnh bảng thanh toán này sao cho hợp lý và chính xác.

    Trên màn hình sẽ xuất hiện bảng thanh toán, tại các vị trí cần thay đổi thông tin sẽ hiện ra các nút điều khiển, bạn phải điều chỉnh thông tin này bằng cách bấm vào các nút điều khiển tương ứng. Bảng giá thanh toán sẽ có dạng: với mỗi loại đồ, trên bảng sẽ ghi đơn giá (tại cột Price), số lượng đã mua (tại cột Number) và tổng số tiền phải trả (tại cột Total). Ở phía dưới là số lượng tổng hợp. Thông tin cần thay đổi có thể là đơn giá, cũng có thể là số lượng mua hoặc tổng tiền cần trả của các loại hàng.

    Trong ví dụ trên, dòng cuối cùng ghi: Change from $100: $18 có ý nghĩa là: tổng số tiền phải trả sẽ khác biệt so với $100 là $18.

    11. Chơi bóng ném

    Một số bạn chơi trò chơi ném bóng như sau: một bạn cầm bóng ném sang cho người bên cạnh (sang trái hoặc phải) theo khoảng cách được ghi lên quần của bạn này. Nếu bóng được ném vào bạn có ô thì sẽ lập tức được chuyển sang cho người tiếp theo. Điều đặc biệt là sau một số lần ném bóng nhất định, quả bóng sẽ bị vỡ. Nhiệm vụ của bạn là điều khiển việc ném bóng sao cho khi bóng vỡ cũng đúng lúc bóng được chuyển cho người cầm ô (vì người này sẽ dùng ô che các mảnh vỡ không bị ảnh hưởng đến các bạn khác).

    Trong hình ảnh trên, quả bóng sẽ được bị vỡ sau 6 lần ném.

    12. Gấp vải

    Nhiệm vụ của bạn là gấp một lá cờ với nhiều mảnh có màu khác nhau theo đúng nếp màu của cờ sao cho sau khi gấp xong, các phần vải với màu sắc được xếp đúng theo thứ tự đã cho trước.

    Trong ví dụ trên, lá cờ có 4 phần với 4 màu khác nhau. Cần điều khiển các nút lệnh để xếp lá cờ lại theo thứ tự đã được chỉ ra ở phía trên là .

    Các bài viết liên quan:

    Tải phần mềm Phần mềm Math Circus II

    Phần mềm dành cho BÉ: Giới thiệu phần mềm Math Circus I

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.