Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (727 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 4
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 4
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 93338695 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Toán 6 - Chương I - ĐOẠN THẲNG - Bài 7. Độ dài đoạn thẳng

    Ngày gửi bài: 02/09/2010
    Số lượt đọc: 8271

    1. Đo đoạn thẳng

    Để đo đoạn thẳng AB người ta dùng thước có chia khoảng mm (thước đo độ dài) và làm như sau:

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h39.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Đặt cạnh của thước đi qua hai điểm A và B sao cho điểm A trùng với vạch số 0 và giả sử điểm B trùng với vạch 3, 99 cm (h.39).

    Ta nói độ dài đoạn thẳng AB bằng 3,99 cm và kí hiệu AB = 3, 99 cm, hoặc BA = 3, 99 cm.

    Nhận xét:

    Ta còn nói khoảng cách giữa hai điểm A và B bằng 17 mm (hoặc A cách B một khoảng bằng 17 mm).

    Khi hai điểm A và B trùng nhau, ta nói khoảng cách giữa hai điểm A và B bằng 0.

    2. So sánh hai đoạn thẳng

    Ta có thể so sánh hai đoạn thẳng bằng cách so sánh độ dài của chúng.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h40.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Giả sử ta có: AB = 3cm, CD = 3cm, EG = 4cm (h.40).

    Ta nói:

    - Hai đoạn thẳng AB và CD bằng nhau hay có cùng độ dài và kí hiệu AB = CD.

    - Đoạn thẳng EG dài hơn (lớn hơn) đoạn thẳng CD và kí hiệu EG > CD.

    - Đoạn thẳng AB ngắn hơn (nhỏ hơn) đoạn thẳng EG và kí hiệu AB < EG.

    Cho các đoạn thẳng trong hình 41.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h41.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    a) Hãy đo và chỉ ra các đoạn thẳng có cùng độ dài rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau.

    b) So sánh hai đoạn thẳng EF và CD.

    Sau đây là một số dụng cụ đo độ dài (hình 42a, b, c). Hãy nhận dạng các dụng cụ đó theo tên gọi của chúng: thước gấp, thước xích, thước dây.

    Hình 43 là thước đo độ dài mà học sinh châu Mỹ thường dùng. Đơn vị độ dài là inh-sơ (inch). Hãy kiểm tra xem 1 inh-sơ bằng khoảng bao nhiêu milimét.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h43.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.


    BÀI TẬP

    40. Đo độ dài một số dụng cụ học tập (bút chì, thước kẻ, hộp bút, …)

    Đo kích thước của nền nhà lớp học (hoặc bảng, hoặc bàn giáo viên, …) rồi điền vào chỗ trống:

    Chiều dài : ……….

    Chiều rộng : ……….

    42. So sánh hai đoạn thẳng AB và AC trong hình 44 rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h44.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    43. Sắp xếp độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CA trong hình 45 theo thứ tự tăng dần.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h45.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    44. a) Sắp xếp độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA trong hình 46 theo thứ tự giảm dần.

    b) Tính chu vi hình ABCD (tức là tính AB + BC + CD + DA).

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h46.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    45. Đố:Nhìn hình 47a, b, đoán xem hình nào có chu vi lớn hơn? Hãy đo để kiểm tra dự đoán.

    Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h47.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.