Đây là bài viết tiếp theo mô tả các bài luyện tập về phân loại và xác định câu hỏi theo trạng ngữ trong câu trong phần mềm Luyện từ và câu Tiếng Việt.
Phân loại trạng ngữ --> Xác định câu hỏi theo trạng ngữ
1. Xác định câu hỏi theo trạng ngữ chỉ nơi chốn.
Bài luyện này yêu cầu học sinh tìm dạng câu hỏi cho các từ, cụm từ trạng ngữ biết trước trong câu. Bài luyện này tập trung vào các trạng ngữ chỉ nơi chốn. Tuy nhiên GV có thể thay đổi bằng cách nhập trực tiếp dữ liệu đầu vào cho bài luyện. Trên màn hình cho trước một câu hoặc một đoạn văn bản, trong đó có một số cụm từ đã được đánh dấu. Đó là trạng ngữ của câu. Nhiệm vụ của học sinh là xác định dạng câu hỏi cho trạng ngữ này, thực chất là phải hiểu và phân loại được trạng ngữ này. Học sinh làm bài bằng cách nháy chuột lên đáp án đúng bên phải. Phần mềm sẽ thông báo ngay đúng hay sai. 2. Xác định câu hỏi theo trạng ngữ chỉ thời gian.
Bài luyện này yêu cầu học sinh tìm dạng câu hỏi cho các từ, cụm từ trạng ngữ biết trước trong câu. Bài luyện này tập trung vào các trạng ngữ chỉ thời gian. Tuy nhiên GV có thể thay đổi bằng cách nhập trực tiếp dữ liệu đầu vào cho bài luyện. Trên màn hình cho trước một câu hoặc một đoạn văn bản, trong đó có một số cụm từ đã được đánh dấu. Đó là trạng ngữ của câu. Nhiệm vụ của học sinh là xác định dạng câu hỏi cho trạng ngữ này, thực chất là phải hiểu và phân loại được trạng ngữ này. Học sinh làm bài bằng cách nháy chuột lên đáp án đúng bên phải. Phần mềm sẽ thông báo ngay đúng hay sai. 3. Xác định câu hỏi theo trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
Bài luyện này yêu cầu học sinh tìm dạng câu hỏi cho các từ, cụm từ trạng ngữ biết trước trong câu. Bài luyện này tập trung vào các trạng ngữ chỉ nguyên nhân. Tuy nhiên GV có thể thay đổi bằng cách nhập trực tiếp dữ liệu đầu vào cho bài luyện. Trên màn hình cho trước một câu hoặc một đoạn văn bản, trong đó có một số cụm từ đã được đánh dấu. Đó là trạng ngữ của câu. Nhiệm vụ của học sinh là xác định dạng câu hỏi cho trạng ngữ này, thực chất là phải hiểu và phân loại được trạng ngữ này. Học sinh làm bài bằng cách nháy chuột lên đáp án đúng bên phải. Phần mềm sẽ thông báo ngay đúng hay sai. 4. Xác định câu hỏi theo trạng ngữ chỉ mục đích.
Bài luyện này yêu cầu học sinh tìm dạng câu hỏi cho các từ, cụm từ trạng ngữ biết trước trong câu. Bài luyện này tập trung vào các trạng ngữ chỉ mục đích. Tuy nhiên GV có thể thay đổi bằng cách nhập trực tiếp dữ liệu đầu vào cho bài luyện. Trên màn hình cho trước một câu hoặc một đoạn văn bản, trong đó có một số cụm từ đã được đánh dấu. Đó là trạng ngữ của câu. Nhiệm vụ của học sinh là xác định dạng câu hỏi cho trạng ngữ này, thực chất là phải hiểu và phân loại được trạng ngữ này. Học sinh làm bài bằng cách nháy chuột lên đáp án đúng bên phải. Phần mềm sẽ thông báo ngay đúng hay sai. 5. Xác định câu hỏi theo trạng ngữ chỉ phương tiện.
Bài luyện này yêu cầu học sinh tìm dạng câu hỏi cho các từ, cụm từ trạng ngữ biết trước trong câu. Bài luyện này tập trung vào các trạng ngữ chỉ phương tiện. Tuy nhiên GV có thể thay đổi bằng cách nhập trực tiếp dữ liệu đầu vào cho bài luyện. Trên màn hình cho trước một câu hoặc một đoạn văn bản, trong đó có một số cụm từ đã được đánh dấu. Đó là trạng ngữ của câu. Nhiệm vụ của học sinh là xác định dạng câu hỏi cho trạng ngữ này, thực chất là phải hiểu và phân loại được trạng ngữ này. Học sinh làm bài bằng cách nháy chuột lên đáp án đúng bên phải. Phần mềm sẽ thông báo ngay đúng hay sai.
School@net
|