Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong http://www.schoolnet.vn

BÉ HỌA SĨ, phần mềm hay nhất, thích hợp nhất dành cho các cháu mầm non, mẫu giáo của Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường, sắp hoàn thiện và phát hành
04/12/2012

phần mềm bé họa sĩSau một thời gian chuẩn bị công phu, đến ngày hôm nay Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường xin thông báo: Phần mềm BÉ HỌA SĨ, một trong những phần mềm quan trọng nhất của Công ty School@net dành cho lứa tuổi mầm non, mẫu giáo đã sắp hoàn thành. Đây là phần mềm định hướng được dùng trong các nhà trường mầm non, mẫu giáo hoặc tại gia đình hướng đến đối tượng các cháu nhỏ từ 3 đến 10 tuổi.


Phần mềm BÉ HỌA SĨ có 3 chức năng chính sau: rèn luyện kỹ năng TẬP VẼ, kỹ năng TÔ MÀU và khả năng sáng tạo khi GHÉP HÌNH, GHÉP TRANH. Đây là những hoạt động thường gặp nhất và cũng hấp dẫn nhất đối với các trẻ nhỏ bắt đầu từ các lớp mầm non, mẫu giáo bé.

Sau đây là mô tả sơ lược các tính năng cơ bản trên của phần mềm BÉ HỌA SĨ.

1. Tập vẽ

Với chức năng Tập vẽ, phần mềm sẽ cung cấp gần 300 bức tranh các loại, được phân loại theo 10 chủ đề, từ dễ đến khó, để cho các trẻ nhỏ học tập vẽ theo từng bước.


Danh sách 10 chủ đề phần Tập vẽ.

- Vẽ nét thẳng, nét cong.

- Vẽ cây hoa lá.

- Vẽ côn trùng.

- Vẽ động vật nuôi.

- Vẽ đồ vật.

- Vẽ bé và người thân.

- Vẽ rau củ quả.

- Vẽ sinh vật biển.

- Vẽ động vật hoang dã.

- Vẽ phương tiện giao thông.

Các chủ đề tập vẽ phủ kín vùng kiến thức xung quanh mà các em cần học, nhận biết trong Chương trình Mẫu giáo.

Nháy chuột lên mỗi chủ đề này, ta sẽ vào trang tập vẽ như hình dưới đây, các hình, tranh tập vẽ cụ thể hiện tại danh sách bên trái.


Muốn tập vẽ hình nào thì nháy chuột lên hình đó.

Tại khung chính của màn hình sẽ xuất hiện cái BÚT CHÌ chỉ ra rằng tất cả đã sẵn sàng cho công việc học tập vẽ.

Bài học tập vẽ của phần mềm BÉ HỌA SĨ rất đặc biệt. Nó cho phép học sinh quan sát và học theo từng nét bút vẽ của các bức tranh. Phía dưới hình các bạn sẽ nhìn thấy 6 nút lệnh điều khiển bài học vẽ. Ý nghĩa các nút này như sau tính từ trái sang:

- Bắt đầu vẽ: bút chì sẽ bắt đầu mô phỏng từ nét vẽ đầu tiên.

- Tạm dừng: bút chì đứng lại, tạm dừng mô phỏng.

- Vẽ tiếp: bút chì tiếp tục công việc đã bị gián đoạn bởi lệnh tạm dừng.

- Kết thúc vẽ: hiển thị toàn bộ hình vẽ và kết thúc công việc tập vẽ.

- Chuyển về bước trước: bút chì chuyển về nét vẽ trước.

- Chuyển sang bước sau: bút chì chuyển sang nét vẽ sau.


Như vậy với một hình vẽ, giáo viên và học sinh có thể xem lại nhiều lần cách vẽ bằng bút, học sinh quan sát, giáo viên hướng dẫn cách vẽ cụ thể.

Sau khi vẽ xong, sẽ lập tức chuyển sang chế độ tô màu cho hình đã vẽ. Bút chì sẽ chuyển thành Bút lông để tô màu. Màu tô được chọn trong ngăn, khung bên phải.

2. Tập Tô màu

Chức năng quan trọng tiếp theo là TÔ MÀU.


Phần mềm cung cấp hơn 300 bức tranh mẫu để các cháu nhỏ tập tô màu. Các tranh này cũng được phân loại và sắp xếp thành 10 nhóm chủ đề sau:

- Tô màu hình vẽ nét thẳng, nét cong.

- Tô màu hình vẽ cây hoa lá.

- Tô màu hình vẽ côn trùng.

- Tô màu hình vẽ động vật nuôi.

- Tô màu hình vẽ đồ vật.

- Tô màu hình vẽ bé và người thân.

- Tô màu hình vẽ rau củ quả.

- Tô màu hình vẽ sinh vật biển.

- Tô màu hình vẽ động vật hoang dã.

- Tô màu hình vẽ phương tiện giao thông.

Nháy chuột lên một nhóm chủ đề để vào màn hình tập tô màu cho các bức tranh thuộc nhóm này.


Bên phải là danh sách các bức tranh thuộc chủ đề này cần được tô màu. Nháy chuột lên một tranh trong danh sách này để bắt đầu vào chức năng tô màu cụ thể.

Màu tô được chọn tại ngăn khung bên phải. Màu tô sẽ hiện tại chiếc bút chì phía trên của ngăn bên phải. Muốn tô màu hãy nháy chuột lên hình muốn tô.

Tại ngăn bên phải phía trên có các nút công cụ điều khiển khi tô màu. Đó là các nút lệnh sau:

- Undo (làm lại lệnh vừa thực hiện).

- Xóa đi tô lại từ đầu.

- Xóa màu của từng đối tượng trên màn hình.

- In hình đang tô màu ra máy in.

Hình sau đây cho ta một kết quả khi đang tô màu.


3. Tập ghép tranh

Tập ghép tranh có lẽ là chức năng đặc biệt nhất của phần mềm BÉ HỌA SĨ.

Chức năng này cho phép các em thỏa sức sáng tạo, các em sẽ được cung cấp một khung hình nền và rất nhiều đối tượng đồ vật khác nhau, các em sẽ có nhiệm vụ xếp các đối tượng này lên khung hình nền để tạo ra một hình có ý nghĩa.


Toàn bộ có 12 khung nền chính với các chủ đề sau:

- Khu vườn xuân.

- Vui hội trăng rằm.

- Đường đến trường.

- Vui chơi công viên.

- Bãi biển mùa hè.

- Giáng sinh về.

- Lớp học vui vẻ.

- Thế giới động vật.

- Bầu trời bao la.

- Vườn cổ tích.

- Đại dương xanh.

- Mừng sinh nhật.

Mỗi chủ đề đều phù hợp với lứa tuổi mầm non mẫu giáo giúp các em khám phá thế giới xung quanh và học tập được nhiều kiến thức bổ ích.

Nháy chuột lên một chủ đề để vào chức năng ghép tranh như hình dưới đây.


Chính giữa màn hình là hình nền. Khung bên phải là các đối tượng rời dùng để đưa vào hình nền và ghép thành các bức tranh hoàn chỉnh.

Điều kỳ diệu là các đối tượng bổ sung này rất phong phú, tạo cho các cháu nhỏ rất nhiều lựa chọn sáng tạo khác nhau.

Khi đưa một đối tượng vào hình nền, các nút lệnh điều khiển phía dưới sẽ giúp các bé điều chỉnh, căn chỉnh các hình ghép này sao cho hợp lý nhất.

Các công cụ ghép hình bao gồm:

- Dịch chuyển.

- Phóng to, thu nhỏ.

- Xoay.

Khi đã được hình như ý, các bé có thể in hình này ra máy in dưới dạng màu sắc hoàn chỉnh hoặc đen trắng để tiến hành tô màu ở bên ngoài.

Hình dưới đây thể hiện công việc ghép hình đang làm dở dang.


Chức năng ghép hình trong phần mềm BÉ HỌA SĨ là chức năng đặc sắc nhất của phần mềm.

Với bài viết này, hy vọng các bậc cha mẹ học sinh và giáo viên các nhà trường mầm non, mẫu giáo có một hình dung rõ ràng hơn về bộ phần mềm đặc biệt này.

Chúng tôi sẽ còn cung cấp thêm nhiều thông tin tiếp theo về phần mềm BÉ HỌA SĨ này.

Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường



URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=Sanpham&file=article&sid=6858

© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong contact: sales@schoolnet.vn